ยินดีต้อนรับทุกท่าน เข้าเยี่ยมชม เว็บไซต์โรงเรียนภูงามโนนสะอาด ****** คุณธรรม ........ คุณภาพ ........ คุณปัญญา ........ หล่อหลอมขึ้นมาจากความพากเพียร ........ สนใจออกค่ายอาศา ........ เพื่อพัฒนาชนบท ........หรือหยิบยื่นโอกาสทางการศึกษา ........ ให้กับน้องๆในชนบทผู้ด้อยโอกาศได้ีที่ ........โทรศัพท์ : 081-3770071, 081-1563033........ อีเมล์ : panyanan@yahoo.com , zoomzaa@hotmail.com,pantayootp@hotmail.com ที่อยู่ : 279 หมู่ 18 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา 24160 http://pnsch.blogspot.com/
Google
ยินดีต้อนรับทุกคน เข้าเยี่ยมชม เว็บไซต์โรงเรียนภูงามโนนสะอาด www.pnsch.blogspot.com.......Wellcome everyone to Pungamnonsaard school's website www.pnsch.blogspot.com

วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2551

นโยบาย

นโยบาย :

1. เราขอน้อมนำ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นปรัชญาคู่ขนาน ในการดำเนินนโยบายบริหารสถานศึกษา
2. เราจะผสมผสาน แนวความคิด การจัดการศึกษาตามเกณฑ์มาตราฐานของกระทรวงศึกษาธิการและแนวคิดการจัดการศึกษาแบบบูรณาการณ์ของคุณครูใหญ่วิเชียร เสียงใส ผู้ก่อตั้งโรงเรียนเข้าด้วยกันโดยจัดเป็นหลักสูตรที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสถานศึกษาของเรา
3. ห้ามคุณคูรดำเนินการใดๆ ที่เป็นการปิดกั้นโอกาสในการเรียนรู้ และพัฒนาต่อยอดทางความคิดของนักเรียน ตรงข้ามขอให้คุณครูพยายามอย่างสุด ความสามารถที่จะส่งเสริม และกระตุ้นเร้าให้นักเรียนเกิดความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ และพัฒนาศักยภาพของตนเอง
( และห้ามคุณครูทิ้งห้องเรียนโดยเด็ดขาด)

4. คุณครูทุกท่านต้องพยายามรับรู้ และทำความเข้าใจกับปรัชญา แนวคิดวิสัยทัศน์ นโยบาย และกระบวนวิธีที่เราวางร่วมกันทั้งครบ เพื่อจะได้จัดแผนการเรียนการสอนไปในทิศทางเดียวกัน (ห้ามให้ครูสอนขัดแย้งกันหรือขัดแย้งกันระหว่างการสอน เป็นอันขาด)

5. เราต้องช่วยกันปลูกฝัง และส่งเสริมให้คณะครูและนักเรียนของ เรา เป็นคนที่มีความเชื่อความศรัทธามีหลักธรรมทางศาสนา และปฏิบัติตนเป็นศาสนิกที่ดี ทั้งในรูปแบบของการอบรมหน้าเสาธง การอบรมหน้าชั้นเรียน การทำสมาธิ การสวดมนต์การศึกษาตัวบทพระคัมภีร์ และการจัดค่ายจริยธรรม

6. ขอให้เราทุกคนช่วยกันปลูกฝัง และฝึกฝนให้นักเรียนของเราเป็นผู้มีกริยามารยาทในการไหว้ที่งดงาม มีวาจาที่สุภาพอ่อนหวาน รู้จักกาละเทศะ และมีสัมมาคารวะจนเป็นนิสัยดีงามประจำตัว (ซึ่งถือเป็นการลงทุนทางการศึกษาที่ถูกที่สุด แต่ให้คุณประโยชน์สุงสุดต่อตัวนักเรียนและภาพลักษณ์ที่ดีงามของโรงเรียน)

7. เราจะพยายามสุดความสามารถที่ช่วยให้นักเรียนของเราไม่เพียงแต่อ่านออกเขียนได้ แต่สามารถอ่านหนังสือได้อย่างแตกฉาน และมีคุณภาพถึงระดับการอ่านอย่างมีศิลปะทางวรรณกรรม ควบคู่ไปกับการเป็นผู้มีลายมือที่สวยงาม


8. เราจะละทิ้งวิธีการสอนคณิตศาสตร์แบบเก่าที่ทำให้เด็กไทยกลายเป็นผู้อ่อนด้อยด้านการคำนวณ แต่เราจะใช้ทุกเทคนิควิธีการที่ได้เรียนรู้มาช่วยให้นักเรียนของเรามีทักษะในด้าน คณิตคิดเร็ว จินตคณิต และส่งเสริมให้นักเรียนบางคนพัฒนาตนเอง สู่การเป็นผู้มีอัจฉริยภาพด้านการคำนวณ

13. เราจะส่งเสริมทักษะทางด้านดนตรี และศิลปะ ให้กับนักเรียนทุกคน เพื่อให้ระบบสมองเกิดการพัฒนาอย่างมีดุลยภาพ และเพื่อเป็นทักษะที่มีปะโยชน์ต่อชีวิตติดตัวสืบไป

14. เราจะส่งเสริมให้นักเรียนได้มีทักษะทางด้านนาฏศิลป์ และดนตรีพื้นบ้าน เพื่อสืบสานภูปัญญาท้องถิ่นและคุณค่าทางด้านวัฒนธรรมไทย ให้ดำรงอยู่สืบไป

15. เราจะสนับสนุน และกระตุ้นเร้าให้นักเรียนมีลักษณะนิสัยรักการอ่าน โดยจะจัดกิจกรรมส่งเสริมในรูปแบบต่างๆ ตลอดปี

16. เราจะส่งเสริมให้นักเรียนได้รับการพัฒนาบุคคลิกภาพ ความเป็นผู้นำการมีความมั่นใจในตัวเอง การกล้าแสดงออก และการพูดต่อหน้าที่ชุมชน

17. เราจะปลูกฝัง ส่งเสริม และปฏิบัติให้เป็นลักษณนิสัย ในเรื่องการออมทรัพย์ควบคู่ไปกับการจัดตั้งสหกรณ์ เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันตามแนวความคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเพื่อเป็นการเตรียมโอกาสสู่การจัดการเรียนรู้ ในรูปแบบของการไปทัศนศึกษา

18.ถือเป็นความรับผิดชอบร่วมกันระหว่างโรงเรียนในการช่วยพัฒนานักเรียนผู้ปกครองต้องรับรู้ เข้าใจ แนวทาง นโยบายของโรงเรียนโดยจัดให้มีการนิเทศผู้ปกครองเป็นระยะ ๆ เป็นต้นในเรื่องจิตวิทยาพัฒนาการของวัย
19. จะเปิดกว้างให้ผู้ปกครอง หรือผู้มีทักษะความสามารถพิเศษในท้องถิ่นเข้ามาช่วยถ่ายทอดภูมิปัญญาท้องถิ่น องค์ความรู้ และ ทักษะความสามารถที่หลากหลายแก่คณะครูและนักเรียน

20.มุ่งเน้นปลูกฝังให้คณะครูและนักเรียน เป็นผู้มีวินัยในตนเองมีความรับผิดชอบต่อหน้าที่ มีความซื่อสัตย์ มีความเสียสละ และมีน้ำใจต่อคนรอบข้าง และกลายเป็นบุคคลผู้มีจิตสาธารณะในที่สุด

21. ยกย่องเชิดชูความเสียสละ และความมีจิตสาธารณะของเหล่าครูอาสาด้วยการให้ขวัญกำลังใจ การดูแลเอาใจใส่ในเรื่องสวัสดิการ ค่าครองชีพการพัฒนาศักยภาพ การออมทรัพย์ และการอยู่ร่วมกันด้วยรักใคร่ปรองดอง สมัครสมานสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

ข่าว สพฐ.