ยินดีต้อนรับทุกท่าน เข้าเยี่ยมชม เว็บไซต์โรงเรียนภูงามโนนสะอาด ****** คุณธรรม ........ คุณภาพ ........ คุณปัญญา ........ หล่อหลอมขึ้นมาจากความพากเพียร ........ สนใจออกค่ายอาศา ........ เพื่อพัฒนาชนบท ........หรือหยิบยื่นโอกาสทางการศึกษา ........ ให้กับน้องๆในชนบทผู้ด้อยโอกาศได้ีที่ ........โทรศัพท์ : 081-3770071, 081-1563033........ อีเมล์ : panyanan@yahoo.com , zoomzaa@hotmail.com,pantayootp@hotmail.com ที่อยู่ : 279 หมู่ 18 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา 24160 http://pnsch.blogspot.com/
Google
ยินดีต้อนรับทุกคน เข้าเยี่ยมชม เว็บไซต์โรงเรียนภูงามโนนสะอาด www.pnsch.blogspot.com.......Wellcome everyone to Pungamnonsaard school's website www.pnsch.blogspot.com

วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2551

นิยามปรัชญาการศึกษา

นิยามปรัชญาการศึกษา :

การศึกษา คือ ความพยายามทุกวิถีทางที่จะส่งเสริมและกระตุ้นเร้าให้นักเรียนค้นพบความเป็นตัวตนแท้ของตนเอง พร้อมทั้งมีความกระตือรือร้น ที่จะพัฒนาศักยภาพในทุกด้านทั้งที่ปรากฏแจ้งและซ่อนเร้นให้มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อการดำรงชีวิตอย่างผาสุขของตน และการอยู่ร่วมกับผู้อื่นในท่าทีแห่งการยอมรับและเข้าใจ พร้อมทั้งมีหัวใจเปิดกว้างที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยพัฒนาสังคมรอบข้างและโลกให้ดำรงอยู่อย่างเจริญรุ่งเรืองวัฒนาในวิถีแห่งความรักและความดีงาม

นิยามตราสัญลักษณ์ :
ปรัชญาโรงเรียน คุณธรรม คุณภาพ คุณปัญญา ทุกอุดมการณ์ทุกความตั้งใจถูกโอบล้อมอยู่ภายใต้มงกุฎ อันหมายถึง ทุกชีวิตในโรงเรียนบ้านภูงามโนนสะอาดถูกโอบล้อมด้วยความเป็นสิริมงคล ความดีงาม น่ายกย่องเชิดชู แสงเทียนแห่งคุณธรรมที่จรัสจ้าทั่วจ้าทุกสารทิศ เตือนให้ระลึกอยู่เสมอว่าโรงเรียนบ้านภูงามโนนสะอาด มีความมุ่งมั่นที่จะปลูกฝังและส่งเสริมให้เด็กและเยาวชน พัฒนาตนเองเป็นบุคคลที่มีคุณภาพของสังคมในทุก ๆ แห่งหนที่ไปดำรงชีวิตอยู่







นิยามสีประจำโรงเรียน :
สีฟ้า : คือ ความฉลาดปราดเปรื่อง บนพื้นฐานของคุณธรรม ซึ่ง สอดคล้องกับปรัชญา และคติพจน์ของโรงเรียน ที่เน้นอยู่เสมอว่า คุณธรรม คุณภาพ คุณปัญญา ต้องดำเนินไปเคียงคู่กันเสมอจะขาดสิ่งใดไม่ได้
สีขาว : คือ สีแห่งคุณงามความดี การเป็นผู้มีใจบริสุทธิ์ ชื่อสัตย์ ยุติธรรม ซึ่งเป็นคุณธรรมหลักที่คณะผู้บริหาร คณะครู และนักเรียนต้องยึดมั่นในใจ และยึดถือปฏิบัติอยู่เสมอ
สีชมพู : คือ สีที่สื่อถึงคุณภาพแห่งจิตวิญญาณที่สูงส่ง การอยู่ร่วมกันอย่างเกื้อกูล เป็นสีแห่งความรัก เมตตา ความสมานฉันท์ ความสามัคคี ความเป็นพี่เป็นน้องกัน

นิยามต้นไม้ประจำโรงเรียน :

ต้นคูณชมพู : เป็นไม้มงคลที่ชาวอีสานนิยมปลูกไว้ โดยมุ่งให้เกิดความเป็นศิริมงคลสอดคล้อมกับปรัชญา และคติพจน์ของโรงเรียน ที่เน้นปลูกฝังบ่มเพาะ ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพของนักเรียนให้เจริญเติบโตทุกองค์ประกอบของชีวิตโดยมุ่งหมายให้นักเรียนที่จบจากสถาบันศึกษาของเรากลายเป็นบุคคลที่อุดมไปด้วยคุณภาพแห่งคุณธรรม และคุณปัญญา ของสังคม

ไม่มีความคิดเห็น:

ข่าว สพฐ.