ยินดีต้อนรับทุกท่าน เข้าเยี่ยมชม เว็บไซต์โรงเรียนภูงามโนนสะอาด ****** คุณธรรม ........ คุณภาพ ........ คุณปัญญา ........ หล่อหลอมขึ้นมาจากความพากเพียร ........ สนใจออกค่ายอาศา ........ เพื่อพัฒนาชนบท ........หรือหยิบยื่นโอกาสทางการศึกษา ........ ให้กับน้องๆในชนบทผู้ด้อยโอกาศได้ีที่ ........โทรศัพท์ : 081-3770071, 081-1563033........ อีเมล์ : panyanan@yahoo.com , zoomzaa@hotmail.com,pantayootp@hotmail.com ที่อยู่ : 279 หมู่ 18 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา 24160 http://pnsch.blogspot.com/
Google
ยินดีต้อนรับทุกคน เข้าเยี่ยมชม เว็บไซต์โรงเรียนภูงามโนนสะอาด www.pnsch.blogspot.com.......Wellcome everyone to Pungamnonsaard school's website www.pnsch.blogspot.com

วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2551

วิสัยทัศน์

วิสัยทัศน์ :

เราเชื่อว่า : เด็กทุกคนมีศักยภาพที่จะพัฒนาตนเองได้ เพราะมันเป็นสัญชาตญาณขั้นพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ และเราเชื่อว่าโดยแก่นแท้แล้วเด็กทุกคนล้วนมีความปรารถนาที่จะเป็นคนดี และประสบความสำเร็จในชีวิต
เราเชื่อว่า : เด็กในชนบทไม่แตกต่างกับเด็กในเมือง ในเรื่องศักยภาพซ่อนเร้น แต่อาจแตกต่างในเรื่องของโอกาสทางการศึกษา ดังนั้นเราจะพยายามทุกวิถีทางที่จะช่วยให้เด็กของเรามีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพซ่อนเร้น ที่ทัดเทียม โดยการขวนขวายหาความรู้ วิทยากร เทคนิควิธีการ ตลอดจนเทคโนโลยี และ การเปิดโลกทรรศน์ ด้วยกระบวนการทัศนศึกษา

เราเชื่อว่า : การเป็นผู้มีคุณภาพทางสติปัญญา ( I.Q. )สูงส่งไม่ได้ช่วยทำให้มนุษย์ประสบความสุขความสำเร็จ เท่าการเป็นผู้มีคุณภาพทางอารมณ์ (E.Q.) สังคม (Sc.Q.) และจิตวิญญาณ (S.Q) ดังนั้นเราต้องเตือนตัวเองอยู่เสมอว่า การศึกษาคือการพัฒนามนุษย์ครบทุกองค์ประกอบ เราจะละเลยองค์ประกอบใดองค์ประกอบหนึ่ง มิได้

เราเชื่อว่า : เด็กเปรียบเสมือนผ้าขาว หากเราช่วยกันแต่งแต้มสีสันแห่งความดีงาม และภูมิปัญญาให้กับเขา เขาก็จะกลายเป็นคนดีคนมีคุณภาพของสังคมโลกในที่สุด

เราเชื่อว่า : อุดมการณ์ ความอุทิศตน ความมุ่งมั่นพากเพียร วิริยะ อุตสาห์ ความพยายาที่จะช่วยให้เกิดองค์ความรู้ และองค์ความดีกับนักเรียนทุกคน ( เป็นต้นคนที่อ่อนด้อยที่สุด ) เป็นความภาคภูมิใจสูงสุดในชีวิตของเรา และเป็นสิ่งที่มีคุณค่ามหาศาล ต่อชุมชน สังคม ประเทศชาติ และโลกสืบไป

เราเชื่อว่า : ความอดทน อดกลั้น ความปรารถนาดี ความเมตตา ความไม่สิ้นหวัง ที่อยู่ภายใต้กรอบของความรัก สามารถทำลายกำแพงทุกอย่างได้

ไม่มีความคิดเห็น:

ข่าว สพฐ.